ทำความรู้จักฟังก์ชันใหม่ "EUCLEF" (EU Chemicals Legislation Finder) บนเว็บไซต์ echa.europa.eu โดยฟังก์ชันนี้ เป็นแหล่งรวบรวมกฎระเบียบด้านสารเคมีและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องของอียูไว้ในที่เดียว เช่น การควบคุมสารเคมี คุณภาพสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยทางอาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร สุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน

ก่อนอื่นต้องเข้าใจอียูก่อนว่า อียูให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของสินค้าอย่างมาก จึงมีกฎระเบียบหลายฉบับที่ควบคุมการใช้สารเคมีต่าง ๆ ซึ่ง "EUCLEF" รวบรวมข้อมูลกฎระเบียบด้านสารเคมีของอียูไว้ ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาในการศึกษากฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสินค้า โดยสามารถค้นหาได้จากชื่อกฎระเบียบที่จะแสดงข้อมูลของสารเคมีประเภทต่าง ๆ ภายใต้กฎระเบียบของอียู รวมถึงจะช่วยให้ผู้ประกอบการทราบถึงการควบคุมการใช้สารเคมี และระดับสารตกค้างสูงสุด

รวมถึงยังมีระบบ Helpdesk เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารและสอบถามข้อมูลทางด้านเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาหรือต้องการทราบข้อมูลด้าน กฎระเบียบหรือข้อบังคับ สามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ echa.europa.eu ซึ่งข้อมูลมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา แต่ปัจจุบันยังคงให้บริการได้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นคือภาษาอังกฤษ

นับว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่ต้องการส่งสินค้าไปขายยังสหภาพยุโรปเป็นอย่างมาก ในแง่ของการศึกษาหาข้อมูลเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง โดยเฉพาะการยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ