"สิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียม"

          ความเท่าเทียม หรือความเสมอภาคนั้น เป็นสิ่งที่ลูกค้าถามจำนวนมาก ว่ามันคืออะไรกันครับ แล้วแค่ไหนถึงจะเพียงพอ ในเรื่องของระบบด้านแรงงาน (amfori bsci) เอาละเราจะมาพูดกัน ดังนี้

1.ความเคารพในสิทธิมนุษยชน

เราต้องให้ความเคารพต่อสิทธิของพนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ทั้งหมด โดยเราจะไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลใด ๆ ด้วยเรื่องแนวคิดและมุมมอง เชื้อ ชาติ สีผิว ศาสนา เพศ ความพึงพอใจทางเพศ สัญชาติ อายุ ความทุพพลภาพ หรือสถานภาพอื่นใดที่ถือว่าเป็นสิทธิมนุษยชน เราจะนำวิธีปฏิบัติด้านการให้ความเราในสิทธิมนุษยชนที่สมเหตุผลและครอบคลุมมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินกิจการของเราทั้งหมด และมุ่งเน้นที่จะขจัดความยุติธรรม การเลือกปฏิบัติ การข่มขู่ และการละเมิดสิทธิทุกประเภท

2.การปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความเสมอภาค

เราจะปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความยุติธรรมและซื่อสัตย์ ไม่ว่าพนักงานจะปฏิบัติงานอยู่ที่ใด พนักงานทั้งหมดจะถูก   ตกลงจ้างงานภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจ้างงานที่สอดคล้องกับกฎหมายท้องถิ่น หรือธรรมเนียมปฏิบัติ และจะได้รับการฝึกอบรมทักษะการทำงานที่เหมาะสม

          จากตัวอย่างสองข้อนี้ เราจะเห็นได้ว่าความเท่าเทียม และความเสมอภาคนั้นเป็นสิ่งที่พนักงานต้องการ และเป็นสิทธิความเท่าเทียมที่พนักงานควรได้อยู่แล้ว เพื่อการทำงานที่เป็นธรรม

 

 By  Consultants : K / ที่ปรึกษาระบบมาตรฐาน QSG Consult