วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง น้ำมันปาล์มดิบ ซึ่งเกิดจาก ปาล์มร่วง ที่เป็นผลผลิตทางการเกษตร ที่ยอดนิยมอันดับต้นๆ เพื่อใช้ในการทำน้ำมันปาล์มดิบ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดได้จากการเผาไร้ความชื้น ซึ่งมีลักษณะเป็นของเหลว สีน้ำตาลแดง

                โดยส่วนใหญ่ผู้ผลิต จะทำการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนตั้ง แต่การรับข้าวของปาล์มร่วง ที่ต้องควบคุมความชื้น และควบคุมอุณภูมิการผลิตทั้งหมด เพื่อทำให้น้ำมันปาล์มดิบที่สกัดได้จากกระบวนการผลิตมีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรฐานสากล (ISO9001:2015 , GMP/HACCP) ซึ่งเป็นไปตามความต้องการลูกค้าว่าอยากให้เราทำมาตรฐานระบบอะไรบ้าง  


                ดังนั้น น้ำมันปาล์มดิบถือเป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมต่อเนื่องต่างๆ หลายประเภทโดยทั่วไปการใช้ประโยชน์ของน้ำมันปาล์มดิบแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

-  การใช้ประโยชน์เพื่อการอุปโภคบริโภค

-  และใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตพลังงานทดแทนในส่วนของบริษัทฯ นั้น

                บริษัทฯผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบให้แก่โรงกลั่นน้ำมันปาล์มดิบทั้งในและต่างประเทศเพื่อนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆหลายประเภท เช่น การผลิตบิสกิต ครีมเทียม ไอศกรีม อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ซึ่งได้แก่ การผลิตแชมพู และ อุตสาหกรรมโอลีโอเคมีซึ่งได้แก่การผลิตกรดไขมันและเมทธิลเอสเธอร์ เป็นต้น ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยจำนวนมาก และมีความต้องการสูงขึ้นอยู่สม่ำเสมอ 

 

By  Consultants : K


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก 
http://www.irplus.in.th/Listed/VPO/crude_palm_oil.asp