"วันนี้คุณสำรองข้อมูลกันหรือยัง"

          ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมีผลต่อการดำรงชีวิตอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสาร ด้านศึกษา หรือในธุรกิจองค์กรเองก็ตาม ทุกที่ล้วนมีการใช้อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทุกส่วน เช่น คอมพิวเตอร์ , โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น อุปกรณ์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีข้อมูลที่จำเป็นบรรจุอยู่ภายในอุปกรณ์ หรือจะเรียกโดยทั่วไปว่า หน่วยความจำ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองในการใช้กระดาษจากที่ใช้เดิมมากขึ้น และแน่นอนข้อมูลที่มีความสำคัญมากๆก็จะถูกบรรจุในหน่วยความจำมากขึ้นด้วย

          ซึ่งทำให้มองข้ามเรื่องของการเสื่อมตามสภาพการใช้งานอุปกรณ์ไม่ได้ทำให้เราต้องมีการป้องกันหรือปกป้องข้อมูลที่จะเสียหายไปตามความเสื่อมของอุปกรณ์

          โดยการสำรองข้อมูลหรือการโอนถ่ายข้อมูลต่างๆไว้กับอุปกรณ์ตัวอื่นๆที่สามารถบรรจุข้อมูลลงหน่วยความจำไว้ได้เช่นเดียวกัน และการสำรองข้อมูลนั้นหากเพียงแต่จะต้องทำการสำรองไว้เรื่อยๆแล้วยังต้องตรวจสอบหลังจากที่ดำเนินการสำรองไว้แล้วด้วยว่า ไฟล์ที่ดำเนินสำรองไว้แล้วนั้น ไฟล์ยังปกติหรือไม่ เพราะคุณคงไม่อยากให้ข้อมูลที่มีความสำคัญต่างๆ เช่น ข้อมูลส่วนตัว , ข้อมูลด้านการเงิน หรือแม้กระทั่งความทรงจำต่างๆที่เราบันทึกไว้ หายไปตามการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์

"วันนี้คุณสำรองข้อมูลกันแล้วหรือยัง?"

 

By หมูอ้วน / QSG Consult - ที่ปรึกษาระบบคุณภาพBRC Food,ISO,GMP