ศึกษา 7 บทเรียน “เถ้าแก่พัค” จากซีรี่ส์ #ItaewonClass 

ซึ่งเป็นประโยชน์กับ SME แน่นอน

1.อย่ามองลูกน้องเป็นแค่ลูกน้อง เพราะทุกคนคือTeam Work ในมุม SME : Team Work ที่แข็งแกร่งจะช่วยทำให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างมั่นคง ผู้นำหรือเจ้าของร้านต้องไว้ใจคนในทีมให้ทำงานตามความรับผิดชอบอย่างเต็มที่

2.มีพันธมิตรที่หลากหลาย แต่เป้าหมายเดียวกันในมุม SME : ถ้าเรามีพันธมิตรที่เก่งเฉพาะด้าน เป็นมิตรที่ดีกับเรา มีเป้าหมายเดียวกัน ธุรกิจก็จะประสบความสำเร็จเร็ว 

3.ทำธุรกิจให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายในมุม SME : สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจคุณเติบโตอย่างยั่งยืน  คือ คุณภาพสินค้า ต้องยึดมั่นในมาตรฐาน “เราต้องทำชิ้นนี้ให้ดีที่สุด”

4.ศึกษาคู่แข่ง จากคู่แข่งในมุม SME : ถ้าอยากเติบโตแซงหน้าคู่แข่ง ก็ต้องรู้จักคู่แข่งให้ลึกซึ้งก่อน ยิ่งรู้และเข้าใจ ธุรกิจของเรารวมถึงคู่แข่งมากเท่าไหร่ ก็จะมีข้อมูลไปวางแผนกลยุทธ์ใช้สู้มากเท่านั้น 

5.ใช้จุดอ่อนของคู่แข่งให้เป็นจุดแข็งของเราในมุม SME : ชีวิตจริงไม่ควรวางแผนโจมตีที่ตัวบุคคล แต่เราเรียนรู้จากจุดอ่อนทางธุรกิจที่มองเห็นได้ เช่น คู่แข่งมักส่งของช้าและส่งผิดบ่อยเราก็อาจจะออกโปร “ส่งไวใน 1 วัน ของถึงไม่ทันรับของฟรี" ใช้เป็นจุดแข็งเรียกลูกค้าได้

6.แต่งร้านเรียกลูกค้าในมุม SME : ดังนั้นหากธุรกิจมีหน้าร้านต้องให้ความสำคัญกับการตกแต่ง เดี๋ยวนี้ควรแต่งร้านให้ตอบโจทย์เทรนด์ Instagrammable คือ ลูกค้ามาร้านแล้วสามารถถ่ายอวดลง IG หรือโซเชียลมีเดียได้ส่วนนี้ก็จะเป็น Free Media  ช่วยโปรโมทร้านเราอีกทางด้วย

7.ยามวิกฤต ผู้นำต้องแข็งแกร่งในมุม SME :  การเป็นผู้นำต้องคุมสติให้ดี ยิ่งช่วงธุรกิจเจอปัญหา แบบช่วงนี้คุณต้องเรียกความเชื่อมั่นจากผู้ตามว่าเราเป็นผู้นำที่สามารถพาพวกคุณและ ธุรกิจไปต่อได้ และลงมือแก้ปัญหาจริง

 

Credit: KSME

 

**************************************************


สนใจที่ปรึกษาอบรมติดต่อฝ่ายขาย

☎️ 096-881-2016 คุณกวาง

Line ID: @qsgconsult

#ISO9001 #ISO14001 #GMP #GHP #HACCP #BRC #BRCFood #BRC #Sedex #BSCI