เคล็ดลับ "วิธีเจาะกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร บริการให้ตรงใจ"

 

1.ลูกค้าที่มาเป็นคู่
ลูกค้าที่มากันสองคนหรือเป็นคู่รัก มักจะต้องการใช้เวลาด้วยกันมากกว่า ดังนั้นควรจะเลือกที่นั่งที่ให้ความรู้สึกค่อนข้างส่วนตัว เพื่อลดเสียงรบกวน

 

2.กลุ่มคนทำงาน พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่จะมาในเวลาพักกลางวันหรือหลังเลิกงานในตอนเย็น ต้องจัดโต๊ะให้ดีเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าต่อวันให้มากขึ้น

 

3.กลุ่มนักเรียน/นักศึกษา
ลูกค้ากลุ่มนี้มักจะมาด้วยกันหลายคนสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการคือ โต๊ะขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งด้วยกันได้ทั้งหมดดังนั้น ควรจะใช้โต๊ะและที่นั่งที่น้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายสะดวกและปรับเปลี่ยนได้ง่าย

 

4.กลุ่มครอบครัว
ลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวก็มักจะมากันหลายคน และมีกำลังซื้อสูง
สิ่งที่พนักงานควรทำคือใส่ใจเกี่ยวกับการบริการ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก หรือผู้สูงอายุที่อาจจะต้องการเก้าอี้เสริม หรือความช่วยเหลือต่างๆ ดังนั้นควรแนะนำเมนูต่อสุขภาพ หรือเมนูสำหรับเด็ก ก็จะช่วยให้ตัดสินใจสั่งอาหารได้เร็วขึ้น

 

5.กลุ่มลูกค้าที่คุยงานหรือธุรกิจ
สำหรับลูกค้าวัยทำงาน อาจจะเลือกเลี้ยงรับรองลูกค้า หรือเจรจาธุรกิจในร้านอาหาร เพื่อให้ความรู้สึกที่ไม่เคร่งเครียด ดังนั้น ทางร้านควรจะให้ความเป็นส่วนตัวแก่ลูกค้ากลุ่มนี้โดยเลือกโต๊ะที่อยู่ในมุมสงบ ไม่มีคนพลุกพล่าน แต่ควรแนะนำเมนูเด็ดของร้านที่ดูดีมีราคา ให้ลูกค้าสั่งครั้งเดียวจบ

 

6.ลูกค้าที่มาคนเดียว
พนักงานควรทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและไม่ต้องเสนอเมนูมากมาย เพราะสั่งอาหารได้จำกัด ดังนั้น อาจจะแนะนำเมนูเครื่องดื่ม เพิ่มเติม หรือเสนอขายเซตเมนูได้ 

 

 

 

**************************************************


สนใจที่ปรึกษาอบรมติดต่อฝ่ายขาย

☎️ 096-881-2016 คุณกวาง

Line ID: @qsgconsult

#ISO9001 #ISO14001 #GMP #GHP #HACCP #BRC #BRCFood #BRC #Sedex #BSCI